5 điểm cần lưu ý khi sơn tĩnh điện

Bột sơn tĩnh điện được tạo ra với mục đích phủ lên bề mặt sản phẩm nhằm bảo vệ sản phẩm tránh được những tác động từ phía thời tiết và con người. Việc phủ sơn tĩnh điện yêu cầu phải đòi hỏi người thợ phải có hiểu biết về sơn tĩnh điện, và những thiết bị trong dây chuyền sơn tĩnh điện cũng như biết cách vận hành chúng sao cho sản phẩm khi làm ra đạt chất lượng tốt. Dưới đây là 5 lưu ý khi sơn tĩnh điện cần biết đối với ngành sơn tĩnh điện.

1. Xử lý bề mặt sản phẩm

Bước tiền xử lý đạt chuẩn là một bước cần thiết trước khi sản phẩm được phủ lớp bột sơn tĩnh điện. Bước tiền xử lý có nghĩa là tảy bỏ lớp dầu mỡ cromat phủ, giúp sản phẩm sạch và có khả năng bám dính tốt hơn.

2. Đánh bóng trước khi sơn

Mặc dù khi phủ bột trên sản phẩm sẽ khá dày, khoảng 50-100 micron nhưng khi sản phẩm được đánh bóng thì phủ sơn lên lớp sơn sẽ mịn hơn, và có màu sắc đẹp hơn.

3. Dùng bột lớp

Một số loại bột polyester sẽ xuất hiện hiện tượng các bong bóng khí, chúng được hình thanh từ các tạp chất và các túi khí ở trong lớp mạ kẽm. Vì vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sản phẩm, do đó cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng bột lớp.

4. Sử dụng bột Epoxy

Dùng bột epoxy có thể làm giảm khả năng ăn mòn của sản phẩm rất tốt nên dù là sản phẩm ở trong nhà, hay ngoài trời thì đều có thể sử dụng được.

5.Kiểm tra hoạt động của hệ thống thường xuyên

Dù là mới lắp đặt hệ thống sơn tĩnh điện hay đã lắp đặt được một thời gian thì việc kiểm tra hoạt động xem các thiết bị có chạy ổn định không là một điều rất cần thiết. Việc kiểm tra hệ thống trước khi vận hành không tốn quá nhiều thời gian, chỉ mất từ khoảng 5 – 10 phút, nó vừa đảm bảo được sản phẩm khi hoàn thiện có chất lượng tốt, lại vừa có thể đảm bảo an toàn cho người lao động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *